Ung thư tuyến tụy

Tuyến tụy nằm ngang phía sau phần dưới của dạ dày. Trong đó, các tế bào tuyến tụy ngoại tiết sản xuất dịch tiêu hóa, còn các tế bào tuyến tụy nội tiết sản xuất các hooc-môn insulin và glucagon, là các yếu tố quy định mức đường trong máu của cơ thể. Phần lớn các trường hợp ung thư tuyến tụy bắt nguồn trong các tế bào ngoại tiết.

>> Nơi bán thuốc Fucoidan

ung-thu-tuyen-tuy-0204

NGUYÊN NHÂN

Cho đến nay, nguyên nhân của ung thư tuyến tụy vẫn chưa được tìm ra một cách rõ ràng. Tuy nhiên, những người có các yếu tố nguy cơ nhất định có thể có nhiều khả năng mắc ung thư tuyến tụy hơn những người khác. Các yếu tố này bao gồm:

–          Hút thuốc: đây là yếu tố nguy cơ nguy hiểm nhất đối với ung thư tuyến tụy

–          Bệnh tiểu đường

–          Tiền sử gia đình

–          Các bệnh về tụy như viêm tụy

–          Béo phì

TRIỆU CHỨNG

Vì các triệu chứng là không rõ ràng và tuyến tụy nằm phía sau các cơ quan khác nên ung thư tuyến tụy được phát hiện khá muộn, thường ở giai đoạn tiến triển đã nặng.

Một trong những triệu chứng sớm của bệnh này là giảm cân nhanh mà không rõ lí do. Ở giai đoạn sau này, triệu chứng phổ biến là đau bụng giữa hoặc phía trên. Các triệu chứng có thể khác bao gồm khó tiêu, đầy hơi, đi đại tiện nhiều nhớt hoặc có thể là vàng da, mắt trắng dã.

ĐIỀU TRỊ

Tùy vào giai đoạn bệnh và các điều kiện về sức khỏe, kinh tế của bệnh nhân mà bác sĩ đưa ra các hướng điều trị thích hợp.

Ung thư tuyến tụy giai đoạn đầu thường có thể chữa khỏi bằng phẫu thuật. Mục đích của phẫu thuật là cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến tụy cùng nhãng tế bào bị tổn thương xung quanh, chặn đứng mầm bệnh. Sau đó, người ta dùng thêm liệu pháp tá dược, thường liên quan đến hóa trị hoặc xạ trị để làm tiệt hoàn toàn các mầm mống ung thư. Hóa trị là biện pháp đưa thuốc vào cơ thể bằng một trong các con đường: uống, tiêm hay truyền tĩnh mạch nhằm tìm diệt các tế bào ung thư trên toàn cơ thể. Còn lại, xạ trị là phương thức sử dụng các tia giàu năng lượng để ngăn chặn các tế bào ung thư trên một vùng đã được chỉ định sẵn sinh sôi, phát triển.

Tuy nhiên, với nhiều trường hợp mắc ung thư tuyến tụy nặng, phẫu thuật thường là không thể. Lúc này, điều trị bằng xạ trị, hóa trị, hoặc cả hai thường được sử dụng để thu nhỏ khối u, giảm các triệu chứng và kéo dài cuộc sống.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể sử dụng các thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên như Fucoidan có nguồn gốc từ rong nâu Việt Nam để điều trị ung thư tuyến tiền liệt mà không phải lo lắng về các tác dụng phụ của thuốc.

Fucoidan

Fucoidan không những giúp thu hẹp khối u mà còn tăng cường sức đề kháng, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cho người bệnh.

Bài viết cùng chủ đề:

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *