Nam giởi có tỉ lệ ung thư thận cao

Theo các tài liệu thống kê cho thấy tỉ lệ nam giới mắc UT thận cao gấp từ 2-3 lần so với chị em phụ nữ. Để lý giải hiện tượng này các bác sỹ cho biết chế độ sinh hoạt cũng như yếu tố sinh lý là nguyên nhân chính gây ra tình trạng trên.

fucoidan tri ung thu

tai-sao-nam-gioi-de-mac-ung-thu-than

Các quý ông bên cạnh thói quen uống rượu, bia, thức khuya thì việc hút thuốc lá thường xuyên là nguyên nhân khiến nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc các bệnh như ung thư phổi, UT gan, UT dạ dày, UT vòm họng…cao hơn rất nhiều so với những người không sử dụng thuốc.

Bên cạnh đó nam giới thường ít quan tâm đến chế độ ăn uống của mình hơn so với chị em phụ nữ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Thói quen ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, đồ chiên rán, hàng đông lạnh, đồ ăn nhanh… của nam giới có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì, các bệnh lý về tim mạch.

Làm gì để hạn chế nguy cơ mắc bệnh UT thận?

Trên cơ sở tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh các bác sỹ khuyến cáo mọi người nên đi khám sức khỏe định kỳ để chẩn đoán ung thư thận sớm. Đối với những người trên 40 tuổi, người thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia hay gia đình có người mắc bệnh cần thăm khám thường xuyên hơn.

Theo các bác sỹ hơn 50% bệnh nhân có thể phát hiện nguy cơ mắc bệnh ở giai đoạn sớm thông qua những biểu hiện lâm sàng. Một số dấu hiệu giúp mọi người phát hiện sớm có thể kể đến như:

–        Tiểu tiện ra máu. Đi tiểu ra máu là một dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc có thể là dấu hiệu của bệnh UT thận. Bệnh nhân cần thông báo ngay cho bác sỹ khi có dấu hiệu bất thường này.

–        Đau bụng âm ỉ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng đau bụng âm ỉ, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây ra những cơn đau, vị trí cơn đau xuất hiện để xác định chính xác hơn.

–        Đau lưng. Khi những khối u đã phát triển lớn gây chèn ép lên các dây thần kinh cột sống bệnh nhân sẽ xuất hiện những cơn đau.

Bên cạnh những biểu hiện trên người bệnh sẽ có một số triệu chứng khác như mệt mỏi, chán ăn, xuất hiện khối u vùng bụng, đi tiểu nhiều…người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán chính xác hơn.

Thông tin hữu ích

Okinawa Fucoidan Kanehide Bio

Giá: 2.200.000 VND

Fucoidan khi được tế bào ung thư hấp thụ vào sẽ tự thiết lập và bắt tế bào ung thư tuân theo chu trình tự chết. Mọi tế bào bình thường đều phải trải qua chu trình tự chết, chỉ có tế bào ung thư là vượt qua được qui luật này.


Liên hệ:

vuon cuc phuong 100

Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0923 010 989 – Ms. Phương

 

Bài viết cùng chủ đề:

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *