Tử vong vì cai rượu không đúng cách. Nguyên tắc cai rượu đơn giản mà hiệu quả

Cai rượu vội vã, không có sự tư vấn và theo dõi sức khỏe có thể gây hại tới hệ tim mạch, thần kinh, thận… và tăng nguy cơ tái nghiện.

công dụng thuốc fucoidan

Rượu gây tổn thương não, tim, gan, tuyến tụy, tăng nguy cơ ung thư, suy yếu hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm nhưng nó cũng có thể dẫn đến cái chết nếu bạn cố từ bỏ rượu không đúng phương pháp.

Một trong những thay đổi nguy hiểm nhất khi nghiện rượu là các mạch máu trở nên hẹp hơn. Tuy nhiên, các bằng chứng khoa học cho thấy cơ thể đã cố gắng tồn tại bằng cách phát triển các mạch máu mới.

Tương tự, rượu ngăn chặn sự sản xuất một số chất dẫn truyền thần kinh nhưng sau một thời gian cơ thể tự động tìm cách sản xuất mạnh mẽ hơn để chống lại tác động của rượu.

Rắc rối xảy ra khi bạn bỏ rượu đột ngột sau một thời gian dài là hũ chìm. Cơ thể bạn chưa kịp thích ứng với sự lành mạnh bất ngờ này khiến các bộ máy trở nên rối loạn.

Vấn đề lớn nhất xảy ra là ở hệ thần kinh. Nhà máy sản xuất chất dẫn truyền thần kinh đang hoạt động với công suất cao, sự ức chế từ rượu lại đột ngột mất đi, dẫn đến dư thừa các hóa chất thần kinh so với nhu cầu của cơ thể.

Đó là lý do người mới bỏ rượu hay bị vã mồ hôi, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu. Điều này còn có thể dẫn tới chứng loạn nhịp tim gây tử vong. Một số người còn bị suy thận.

Nếu bạn không nghiện rượu quá nặng và may mắn không gặp phải những biến chứng quá nguy hiểm khi cai đột ngột, thì những thay đổi trên cũng đủ làm bạn khó chịu cả thể xác lẫn tinh thần.

Đó là lý do nhiều người sau một thời gian cai rượu nghiêm khắc bỗng tái nghiện.

Nghiện rượu khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nặng nề do đó cần phải có phương pháp cai rượu an toàn và hiệu quả để tránh những tác dụng phụ của nó gây ra.

Vì vậy, khi có quyết định cai rượu bạn cần chú ý đến những nguyên tắc sau để có kết qủa tốt mà không gây hại cho sức khỏe.

Thay đổi thói quen uống rượu

Nếu bình thường bạn hay uống rượu theo kiểu “ham vui” và cả nể với bạn bè khi được mời giờ nên hạn chế những điều này.

Nếu bình thường bạn uống khoảng 7 cốc thì hãy tập thói quen giảm dần số lượng từng chút mộ từ 5 trở xuống đến khi bạn cảm thấy quen với cảm giác không còn “thiếu men” thì việc kiểm soát được lượng rượu sẽ rất dễ dàng.

Nếu chỉ nói suông thôi thì không ổn vì vậy bạn nên đặt ra một áp lực cho bản thân rằng mỗi tuần ít nhất có 3 ngày không được uống rượu.

Sử dụng rượu có nồng độ cồn thấp

Việc quen uống những loại rượu có nồng độ cồn cao sẽ tăng cơ hội “giết chết” gan và dạ dày của bạn một cách nhanh chóng.

Do đó, hãy chọn những loại rượu có nồng độ cồn thấp hơn ít nhất 4-5 lần để uống. Khi sử dụng loại rượu có nồng độ cồn thấp sẽ hạn chế việc bạn bị say rượu và hạn chế chất độc mà bạn phải hấp thu.

Loại rượu được các chuyên gia khuyên dùng là rượu vang cực nhẹ.

Nên coi rượu là một đồ uống để thưởng thức

Thay vì xem rượu là thức uống để giải sầu hay thể hiện “bản lĩnh” thì nam giới có thể xem rượu như một đồ uống tao nhã để thưởng thức.

Bạn nên thay hành động “cạn chén” bằng việc nhấm nháp rượu như 1 ly cà phê để cơ thể bạn có thể thích nghi và tiêu thụ chúng trong 1 khoảng thời gian nhất định.

Hạn chế tham gia tiệc tùng

Không phải vì “cả nể” mà tất cả các cuộc vui, tiệc tùng bạn đều phải tham gia thì hãy “khước từ” nếu bạn không muốn.

Nếu tham gia, hãy hạn chế “chơi trội” mà hãy nhấm nháp từ từ, uống lượng vừa đủ để có thể kiểm soát được bản thân mình.

Dần dần bạn sẽ quen với việc uống rượu theo cách này và việc cai rượu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tìm kiếm niềm vui ngoài rượu

Trong buổi tiệc tùng sẽ không chỉ có mình rượu đâu do đó bạn có thể tham gia vào các trò chơi nhỏ hay tán gẫu với bạn bè để có quên đi việc chăm chăm để uống rượu hay bị những lời mời rủ rê.

Tìm loại nước uống thay thế

Nhiều người có thói quen “uống rượu như uống nước” thì những mẹo cai rượu trên gần như chưa đủ mạnh. Vậy thì, bạn nên áp dụng thêm một số phương pháp cai rượu dân gian dưới đây để cai rượu thành công tuyệt đối.

Bài 1:

Dùng một lượng hạt đậu nành nhất định để nguyên vỏ rồi nấu nước để uống trong ngày. Việc uống nước đậu nành sẽ giúp bạn quên đi việc mình cần uống rượu. Đồng thời nó làm giảm triệu chứng thèm rượu.

Bài 2:

Lấy đường với dấm trộng đều lên rồi cho một ít nước nóng vào để uống hàng ngày.

Thông tin hữu ích

SALE!Nano Fucoidan

Mục lục

NANO FUCOIDAN

NOT RATED7,950,000VNĐ7,800,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

king-fucoidan-1

KING FUCOIDAN

NOT RATED5,600,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!Fucoidan Brown Seaweed Extract

FUCOIDAN BROWN SEAWEED EXTRACT

NOT RATED800,000VNĐ 700,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!okinawa-180-vien

OKINAWA FUCOIDAN KANEHIDE 180 VIÊN

NOT RATED2,700,000VNĐ2,450,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

best-fucoidan-2

BEST FUCOIDAN 300MG 60VC

NOT RATED900,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!Nano Fucoidan

NANO FUCOIDAN

NOT RATED7,950,000VNĐ7,800,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!okinawa-180-vien

OKINAWA FUCOIDAN KANEHIDE 180 VIÊN

NOT RATED2,700,000VNĐ2,450,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

umi-fucoidan-moi-1

UMI NO SHIZUKU FUCOIDAN

NOT RATED6,300,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

best-fucoidan-2

BEST FUCOIDAN 300MG 60VC

NOT RATED900,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

Okinawa Fucoidan Kanehide Bio

Giá: 2.200.000 VND

Fucoidan khi được tế bào ung thư hấp thụ vào sẽ tự thiết lập và bắt tế bào ung thư tuân theo chu trình tự chết. Mọi tế bào bình thường đều phải trải qua chu trình tự chết, chỉ có tế bào ung thư là vượt qua được qui luật này.


Liên hệ:

vuon cuc phuong 100

Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0923 010 989 – Ms. Phương

Bài viết cùng chủ đề:

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *