Những thay đổi bất thường trên ngực dẫn đến ung thư vú

Đừng chủ quan bỏ qua một vài thay đổi bất thường trên ngực bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

thuoc chua ung thu gan

Chỉ một vài thay đổi nhỏ trên vòng 1 cũng có thể ngầm cảnh báo những vấn đề sức khỏe mà hội con gái có khả năng sẽ mắc phải.

Ngực là một bộ phận cần được chú trọng quan tâm thường xuyên nên khi có những thay đổi bất thường thì bạn cần đặc biệt lưu ý. Theo các nhà khoa học đã nhận định, có một vài dấu hiệu khác lạ trên ngực sẽ cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm đang tiềm ẩn trong cơ thể bạn, trong đó có cả ung thư. Do đó, hội con gái nhất định nên tìm hiểu những dấu hiệu bất thường ở ngực để tự kiểm tra tình hình sức khỏe của bản thân ngay bây giờ nhé.

Ngực thay đổi hình dạng

Hình dáng bộ ngực sẽ phát triển và thay đổi dần theo thời gian nên khi thấy một trong hai bên ngực đột nhiên thay đổi hình dạng thì bạn cần đến gặp bác sĩ để tìm hiểu vấn đề ngay. Các bác sĩ cũng khuyên rằng, để tránh làm ngực bị biến đổi hình dạng thì bạn nên hạn chế ăn kiêng, tránh luyện tập các bài tập thể thao quá mạnh và mặc áo ngực có gọng thường xuyên hơn.

Các khối u, những vết lõm bất thường

Khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra, bạn thường cảm thấy ngực nổi lên các cục u hay sần sùi, khác lạ hơn. Tình trạng này có thể là do sự thay đổi nội tiết tố gây ra u nang lành tính. Tuy nhiên, bạn cũng đừng chủ quan bỏ qua mà nên chủ động đến gặp bác sĩ khi thấy những khối u thường xuất hiện đối xứng ở hai bên ngực, dưới nách, phía trước hoặc phía trên núm vú và gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu.

Nhiều người thường lầm tưởng ung thư vú chỉ xuất hiện trong phần bầu vú, nhưng khối u này hoàn toàn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí quanh vòng 1. Do đó, khi bạn có cảm giác mình đang mang một khối u ở hai bên ngực, dưới nách, hay phía trước nách… gây đau nhức, khó chịu thì nên chủ động đi khám ngay.

Đau ngực

Đau ở cả hai bên ngực có thể là do hormone trong cơ thể thay đổi hoặc do bạn đã uống quá nhiều cà phê. Một nguyên nhân khác gây đau ngực có thể kể đến là do bạn đang bị thiếu sắt hoặc bạn đang trong ngày đèn đỏ. Ngoài ra, mặc áo ngực quá chật cũng là một trong những lý do gây ra các cơn đau ngực bất thường.

Ngực nhỏ lại

Nếu thấy ngực có dấu hiệu nhỏ lại thì bạn nên xem mình có đang trong giai đoạn giảm cân hay đã lỡ uống nhiều cà phê quá hay không. Đôi khi, ngực giảm kích thước cũng có thể do lượng hormone estrogen trong cơ thể bị sụt giảm. Điều này sẽ kéo theo hiện tượng rụng tóc, nổi mụn trứng cá, lông mọc nhiều và bạn cần đi khám ngay vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Vòng 1 thay đổi kích cỡ khác lạ thường là do sự biến đổi của hormone estrogen trong cơ thể. Nếu vòng 1 tăng lên thì có thể là do bạn đang ở trong độ tuổi dậy thì, mang thai, hoặc tăng cân… Thông thường, vòng 1 tăng lên không phải là một triệu chứng quá đáng lo. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng kết luận rằng, vẫn có sự liên quan giữa kích thước núi đôi với khả năng mắc bệnh ung thư.

Còn ngược lại, nếu vòng 1 giảm kích cỡ mà không phải do giảm cân, hay lượng estrogen trong cơ thể bị thiếu hụt, thậm chí còn đi kèm với tình trạng rụng tóc, nổi mụn trứng cá, lông mặt phát triển… thì hãy cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu của u nang tuyến vú. Mặt khác, uống nhiều cà phê cũng có thể làm tăng hormone testosterone, từ đó khiến ngực bị nhỏ lại.

Đầu ngực tụt vào trong

Bỗng đột nhiên thấy núm vú bị tụt vào trong mà không do bất kỳ tác động nào thì cần đến gặp bác sĩ ngay vì đây có thể là một trong những dấu hiệu ban đầu của ung thư vú.

Nếu bẩm sinh mà núm vú của bạn đã có hiện tượng này thì không có gì quá lo ngại. Tuy nhiên, bỗng một ngày thấy núm vú lặn vào bên trong mà không phải do bất kỳ tác động nào thì nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe của mình.

Ngực tiết dịch

Ngực tiết dịch hay tiết ra mủ đều là những vấn đề bất thường mà bạn cần lưu tâm. Có thể là do hormone trong cơ thể thay đổi hoặc do bạn đang sử dụng một số loại thuốc khiến tuyến giáp gặp vấn đề hay u bướu tuyến yên. Lúc này, bạn cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra vì nếu ngực tiết dịch lẫn máu cùng với sự thay đổi của màu da thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Nếu chưa có con mà xuất hiện tình trạng tiết dịch núm vú ở một bên, hoặc đi kèm với hiện tượng sắc tố da xung quanh bị biến đổi thì có thể bạn đang bị viêm tuyến vú hoặc ung thư vú.

Nổi mẩn đỏ hoặc phát ban

Nhiều khả năng, đây có thể là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng, viêm tuyến vú hoặc ung thư vú dạng viêm. Nguyên nhân thường đến từ những khối u vú chèn ép lên các mô ngực, gây sưng đỏ, đau nhức. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phân biệt rõ giữa dấu hiệu này với các nốt sần nổi trên vú khi nội tiết tố thay đổi. Bởi đôi khi, đó chỉ là các nang u lành tính nên bạn không cần quá lo lắng.

Ngứa ở vòng 1

Người mắc bệnh ung thư vú dạng viêm thường có hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, da sần sùi. Nguyên nhân là do các tế bào ung thư phát triển nhanh nên chặn mạch máu và bạch huyết mạch ở da, từ đó khiến chất lỏng tích tụ ở trong và dưới da, gây kích ứng da

Thông tin hữu ích

SALE!Nano Fucoidan

Mục lục

NANO FUCOIDAN

NOT RATED7,950,000VNĐ7,800,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

king-fucoidan-1

KING FUCOIDAN

NOT RATED5,600,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!Fucoidan Brown Seaweed Extract

FUCOIDAN BROWN SEAWEED EXTRACT

NOT RATED800,000VNĐ 700,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!okinawa-180-vien

OKINAWA FUCOIDAN KANEHIDE 180 VIÊN

NOT RATED2,700,000VNĐ2,450,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

best-fucoidan-2

BEST FUCOIDAN 300MG 60VC

NOT RATED900,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!Nano Fucoidan

NANO FUCOIDAN

NOT RATED7,950,000VNĐ7,800,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!okinawa-180-vien

OKINAWA FUCOIDAN KANEHIDE 180 VIÊN

NOT RATED2,700,000VNĐ2,450,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

umi-fucoidan-moi-1

UMI NO SHIZUKU FUCOIDAN

NOT RATED6,300,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

best-fucoidan-2

BEST FUCOIDAN 300MG 60VC

NOT RATED900,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

Okinawa Fucoidan Kanehide Bio

Giá: 2.200.000 VND

Fucoidan khi được tế bào ung thư hấp thụ vào sẽ tự thiết lập và bắt tế bào ung thư tuân theo chu trình tự chết. Mọi tế bào bình thường đều phải trải qua chu trình tự chết, chỉ có tế bào ung thư là vượt qua được qui luật này.


Liên hệ:

vuon cuc phuong 100

Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0923 010 989 – Ms. Phương

Bài viết cùng chủ đề:

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *