Chuyên gia nói gì về chế độ ăn Địa Trung Hải ngừa ung thư vú?

chuyen gia noi gi ve an uong kieu dia trung hai ngua ung thu vu

Có rất nhiều nghiên cứu cho biết, chế độ ăn đóng vai trò quan trọng giúp ngăn ngừa ung thư vú, ăn uống theo kiểu Địa Trung Hải là cách tốt để ngăn ngừa bệnh này

>>>> Thuốc chữa ung thư vú

Trong nghiên cứu mới nhất tại Ý, có tới 300 phụ nữ tham gia, họ trong tình trạng bệnh ung thư đã thuyên giảm được các các nhà khoa học theo dõi suốt 3 năm liền. Kết quả cho thấy, trong thời gian 3 năm, 11 bệnh nhân vẫn duy trì chế độ ăn bình thường của họ, bị tái phát bệnh. Trong khi đó, không ai trong nhóm ăn theo chế độ Địa Trung Hải bị mắc bệnh trở lại.

Theo đó, chế độ ăn Địa Trung Hải gồm nhiều loại rau xanh, trái cây, quả, hạt, cá, dầu ô-liu, ngũ cốc nguyên cám. Trong khi đó, thịt đỏ và thịt qua chế biến chỉ chiếm phần rất nhỏ và rượu thì được giữ ở mức tối thiểu.

Những người được xem là phát huy được tối đa lợi ích từ chế độ ăn Địa Trung Hải uống ít hơn 1 loại đồ uống/ngày với phụ nữ và 1-2 loại với nam giới; ăn ít hơn 3 phần thịt đỏ/ngày. Họ cũng có thể ăn nhiều phần trái cây và rau mỗi ngày, 1 phần ngũ cốc nguyên cám và 4 phần cá/tuần.

Một phần khác của nghiên cứu được tiến hành với mục đích so sánh những phụ nữ mà gia đình họ tiêu thụ 1 lít dầu ô-liu/tuần với những người theo chế độ ăn ít béo. Trong số hơn 4.000 phụ nữ tham gia nghiên cứu trên, các nhà khoa học phát hiện ra, phụ nữ theo chế độ ăn Địa Trung Hải với thêm phần dầu ô-liu có tới 68% khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng cho rằng, hạn chế của nghiên cứu trên là một số vấn đề nằm trong phương pháp luận của nó là vẫn chưa rõ một chế độ ăn cụ thể nào đó hay chỉ là những loại thực phẩm nên ăn/không nên ăn để giúp phòng ngừa ung thư.

Thông tin hữu ích

best fucoidan

Giá: 1.000.000 VND

MUA-NGAY-fucoidan

Hoặc gọi 0923 010 989 – Ms. Phương để được tư vấn

Khi tế bào ung thư ác tính xâm nhập các mô lân cận, chúng lấn át chiếm nguồn dinh dưỡng và tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh, làm tê liệt hoạt động của các cơ quan. Để phân chia một rất nhanh như vậy, tế bào ung thư phải được cung cấp một nguồn dinh dưỡng lớn, do đó chúng không ngừng hình thành mạch máu quanh khối u để chiếm dinh dưỡng từ các cơ quan khác.

Fucoidan một chất có trong tảo nâu với 3 tác dụng chính đó là

  • Thúc đẩy quá trình ung thư tự chết
  • Kìm hãm sự hình thành mạch máu quanh khối u, chống di căn
  • Tăng sức đề kháng, giảm đau, hổ trợ người bệnh ăn uống được, giảm mệt mỏi, ngủ ngon hơn, giảm tác dụng phụ khi hóa xạ trị

Liên hệ mua hàng hoặc tư vấn

 

vuon-cuc-phuong-100-op

Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0923 010 989 – Ms. Phương

Bài viết cùng chủ đề:

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *