Những yếu tố hàng đầu gây ung thư vùng đầu cổ

Vùng đầu cổ là những cơ quan thường hứng chịu những yếu tố như môi trường ô nhiễm hay những thói quen xấu hút thuốc, rượu bia… Chính vì vậy những bệnh về đầu cổ rất thường gặp, đáng sợ nhất là ung thư

>>> Thuốc chữa ung thư cổ họng

Ung thư đầu cổ thuộc loại dễ mắc phải nhất trong các loại ung thư. Điều đáng nói là nó rất khó phát hiện bằng mắt thường và nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ thói quen sử dụng thuốc lá, tiếp xúc với ánh mặt trời, ô nhiễm không khí…Và những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư đầu cổ là việc sử dụng thuốc lá và nghiện rượu. Chúng gây tác động mạnh mẽ đến khoang miệng, hầu họng và thanh quản. Thực vậy, thống kê cho thấy 85% các ca mắc ung thư đầu cổ có liên quan đến hai thói quen xấu trên.

hut thuoc la

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư đầu cổ

Ngoài ra khi môi trường ô nhiễm hoặc tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời làm ảnh hưởng đến quá trình hình thành bệnh. Tia UV có trong ánh mặt trời làm hủy hoại tế bào da, môi. Ung thư môi là loại ung thư rất ác tính, nó xâm lấn sang các vùng hầu, họng, thực quản… rất nhanh.

Ung thư xoang mũi là bệnh thường gặp ở nam giới nhiều hơn. Độ tuổi phổ biến nhất để chẩn đoán tình trạng này dao động trong khoảng 50 đến 60. Ngoài ảnh hưởng của khói thuốc, hít phải bụi từ gỗ, vải dệt, hơi formaldehyde, dung môi, niken, cồn và radium là nguyên nhân chính gây bệnh. Ung thu vòm họng là bệnh phổ biến ở các nước phương Đông nguyên nhân là do tiếp xúc với bụi bẩn ở các xưởng gỗ; tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều muối, chất bảo quản.

Ung thư hầu họng là loại ung thư nguy hiểm. Nó bắt nguồn do thực hiện vệ sinh răng miệng kém, lây nhiễm virus HPV và rất có thể có liên quan đến quá trình sử dụng nước súc miệng có nồng độ cồn cao. Ăn trầu cũng chính là nguyên nhân gây các tổn thương tiền ung thư khác như bạch sản và xơ hóa dưới niêm mạc miệng.

ung thu co hong

Nguyên nhân chính gây bệnh ung thư thanh quản thường do tiếp xúc với chất amiang có trong không khí. Nồng độ amiang đậm đặc ở những nơi làm việc hơn là các không gian khác. Ung thư thanh quản có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào như thanh môn (vị trí của dây thanh âm), vùng trên thanh môn (vùng trên dây âm thanh) và dưới thanh môn (vùng nối thanh quản với khí quản).

Thông tin về Fucoidan

Fucoidan

Sức tàn phá của bệnh ung thư thật ghê gớm, nó là căn bệnh nguy hiểm. Biện pháp tốt nhất đó là phải biết cách phòng ngừa ngay từ những thói quen nhỏ trong cuộc sống. Đó chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe, trong trường hợp đang điều trị ung thư thì nên dùng Fucoidan. Fucoidan là một phát hiện vô cùng quý giá, nó là hợp chất được chiếc xuất từ tảo biển giúp giảm tác dụng trong hóa trị xạ trị giúp người bệnh lấy lại vị giác và cảm giác ăn uống, ngăn chặn tế bào ung thư.

Bài viết: Thuốc chữa ung thư gan

Bài viết cùng chủ đề:

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *