Một tách trà và một quả táo mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư và bệnh tim

Nghiên cứu mới nhất của Đại học Edith Cowan (ECU) ở Úc cho thấy chế độ ăn giàu flavonoid (như táo và trà) có thể ngăn ngừa ung thư và bệnh tim, đặc biệt hiệu quả đối với người hút thuốc và nghiện rượu!

Kết quả của nghiên cứu này đã được công bố trên Nature Communications với tiêu đề “Lượng flavonoid có liên quan đến tỷ lệ tử vong thấp hơn trong nhóm nghiên cứu về bệnh ung thư và sức khỏe của người Đan Mạch”.

flavonoid trong việc ngăn ngừa ung thư

Mục lục

Ăn nhiều thực phẩm giàu flavonoid để ngăn ngừa ung thư và bệnh tim

Ăn nhiều trái cây và rau quả có liên quan đến bệnh tim mạch (CVD), ung thư và tử vong do mọi nguyên nhân. Năm 2013, ước tính có khoảng 7,8 triệu người trên thế giới chết sớm do ăn trái cây và rau quả dưới 800 gram mỗi ngày. Những lợi ích của trái cây và rau quả một phần là do các hợp chất flavonoid mà chúng chứa. Flavonoid là các hợp chất polyphenol và cũng được tìm thấy rộng rãi trong thực phẩm và đồ uống thực vật như sô cô la đen, trà và rượu vang đỏ.

Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà nghiên cứu từ Trường Y khoa và Khoa học Sức khỏe ECU đã phân tích dữ liệu từ nhóm thuần tập về chế độ ăn uống, ung thư và sức khỏe của người Đan Mạch, đánh giá chế độ ăn kiêng của 53.048 người Đan Mạch trong 23 năm. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có thói quen ăn thực phẩm giàu flavonoid từ trung bình đến cao ít có nguy cơ chết vì ung thư hoặc bệnh tim hơn.

Vai trò của flavonoid trong việc ngăn ngừa ung thư

flavonoid trong việc ngăn ngừa ung thư

Trong vai trò chống lại ung thư người ta đặc biệt chú ý tới 3 vai trò chống ung thư của flavonoid sau.

1: Quercetin

Quercetin thường được gọi là “flavonoid chống ung thư” và có thể tìm thấy trong táo, hành và cam quýt, cũng như một số các thực phẩm thiên nhiên khác. Theo bác sĩ Matthias Rath, nhà nghiên cứu ung thư tiên phong và là người sáng lập Viện Nghiên cứu Matthias Rath, việc kết hợp quercetin với chiết xuấttrà xanh có thể cung cấp một loại cocktail chữa bệnh rất mạnh. Trong một nghiên cứu do Rath và nhóm nghiên cứu thực hiện ở Oncology Letters (2010) áp dụng cho các khối u vú ở chuột được điều trị bằng hỗn hợp chiết xuất trà xanh và quercetin. Kết quả thu được vào cuối tuần thứ 8, chỉ còn 6 trường hợp ung thư “cấp độ II” trong nhóm 24 trường hợp ung thư “cấp độ nghiêm trọngIII” được chọn.

2: Rutin

Rutin là một “đối tác” chữa bệnh của quercetin vì cả hai đều vận hành để bảo vệ nơ-ron cảm giác ở tay. Chúng là những chất chống oxy hoá mạnh có tác dụng chống viêm.

Rutin đặc biệt được chú trọng ở một số nghiên cứu giảm đau viêm kèm theo viêm khớp dạng thấp. Một nghiên cứu từ tháng 12 năm 2016 về lợi ích của cây Paramignya trimera của Việt Nam trong điều trị ung đã chỉ ra tính chất chống oxy hoá và khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cao của nhóm flavonoidrutin và catechin. Chúng có ảnh hưởng đáng kể đến tuyến tụy, buồng trứng, phổi, da, tuyến tiền liệt, não, và các khối u vú.

3: Curcumin

Cuối cùng, phải kể đến curcumin, một flavonoid mạnh mẽ, là chủ đề của hơn 3.500 nghiên cứu tài liệu nghiên cứu. Curcumin, chất chính trong gia vị của Ấn Độ. Giống như nhiều flavonoid, curcumin hoạt động tốt nhất khi kết hợp với các chất chữa bệnh khác, đặc biệt là khi tiêu đen kết hợp với curcumin tạo ra một bộ đôi chữa nhiều dạng ung thư khác nhau. Các nghiên cứu về ung thư buồng trứng trong ống nghiệm cho thấy chất curcumin cũng có thể dập tắt các tế bào gốc ung thư.

Chú ý những người hút thuốc và nghiện rượu!

Nghiên cứu này cho thấy những người tiêu thụ thực phẩm giàu flavonoid có nguy cơ tử vong thấp hơn, nhưng tác dụng “cứu mạng” này rõ ràng hơn đối với những người có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính do hút thuốc và lạm dụng rượu .

Mặc dù khuyến khích tiêu thụ flavonoid có thể là một cách mới để giảm nguy cơ gia tăng bệnh tật, nhưng lượng flavonoid không thể bù đắp tất cả nguy cơ tử vong do hút thuốc và uống nhiều rượu gây ra. Cho đến nay, điều tốt nhất cần làm cho sức khỏe là bỏ thuốc lá và giảm rượu.

Ăn bao nhiêu lượng flavonoid mỗi ngày?

flavonoid trong việc ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tham gia tiêu thụ khoảng 500 mg flavonoid tổng số mỗi ngày có nguy cơ tử vong liên quan đến ung thư hoặc bệnh tim thấp nhất.

Trên thực tế, điều rất quan trọng là phải hấp thụ nhiều loại hợp chất flavonoid khác nhau trong các loại thực phẩm và đồ uống thực vật khác nhau, bởi vì nó có thể dễ dàng đạt được thông qua chế độ ăn uống. Một tách trà, một quả táo, một quả cam, 100 gam quả việt quất và 100 gam bông cải xanh có thể cung cấp nhiều loại flavonoid khác nhau và hơn 500 mg flavonoid tổng số.

Nếu chúng ta ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và theo một lối sống lành mạnh bao gồm nhiều rau quả hữu cơ, nhiều nước sạch, giảm căng thẳng và luyện tập vừa phải, chúng ta chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích tuyệt vời mà flavonoid mang lại.

Các sản phẩm thuốc Fucoidan

SALE!phòng tránh ung thư vú

NANO FUCOIDAN

NOT RATED7,950,000VNĐ7,800,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

điều trị ung thư hắc tố

KING FUCOIDAN

NOT RATED5,600,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!ung thư xương

FUCOIDAN BROWN SEAWEED EXTRACT

NOT RATED800,000VNĐ 700,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!

OKINAWA FUCOIDAN KANEHIDE 180 VIÊN

NOT RATED2,700,000VNĐ2,450,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

u trung biểu mô màng phổi

BEST FUCOIDAN 300MG 60VC

NOT RATED900,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!flavonoid ngăn ngừa ung thư

NANO FUCOIDAN

NOT RATED7,950,000VNĐ7,800,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

SALE!flavonoid ngăn ngừa ung thư

OKINAWA FUCOIDAN KANEHIDE 180 VIÊN

NOT RATED2,700,000VNĐ2,450,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

flavonoid ngăn ngừa ung thư

UMI NO SHIZUKU FUCOIDAN

NOT RATED6,300,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

flavonoid ngăn ngừa ung thư

BEST FUCOIDAN 300MG 60VC

NOT RATED900,000VNĐTHÊM VÀO GIỎ

Okinawa Fucoidan Kanehide Bio

Giá: 2.200.000 VND

Fucoidan khi được tế bào ung thư hấp thụ vào sẽ tự thiết lập và bắt tế bào ung thư tuân theo chu trình tự chết. Mọi tế bào bình thường đều phải trải qua chu trình tự chết, chỉ có tế bào ung thư là vượt qua được qui luật này.


Liên hệ:

vuon cuc phuong 100

Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM

Hotline: 0923 010 989Ms. Phương

Bài viết cùng chủ đề:

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *